Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

test đo clo (Chlorine), thủy sản , test sera , nước ao hồ , kiểm tra clo , hàm lượng clo , clorine

Vai trò của Chlorine trong nuôi trồng thủy sản

Trong nuôi thủy sản, chlorine dùng để tẩy trùng ao, hồ, trang thiết bị, dụng cụ…Ngoài ra, chlorine còn có tác dụng diệt vi khuẩn, virus, tảo, phiêu sinh vật trong môi trường nước. Chlorine là chất oxy hóa mạnh có tác dụng oxy hóa vật chất hữu cơ sống trên cơ thể sinh vật. Chúng tác động lên tế bào, phá hủy hệ enzym của vi khuẩn, khi enzym tiếp xúc với chlorine thì nguyên tử hydro trong cấu trúc phân tử được thay thế bởi chlorine. Vì vậy, cấu trúc phân tử thay đổi, enzym của vi khuẩn không hoạt động làm tế bào chết và sinh vật chết.

Một số lưu ý khi dùng Chlorine (CL) trong nuôi trồng thủy sản


Hình ảnh có liên quan

Khi sử dụng chlorine cần lưu ý chlorine có phổ diệt trùng rất rộng nên các vi khuẩn có lợi trong nước và đáy ao dễ bị diệt, làm cho màu nước khó lên. Vì vậy, cần sử dụng các loại men vi sinh để khôi phục lại hệ vi sinh của đáy ao.
Không bón vôi trước khi sử dụng chlorine vì sẽ làm giảm tác dụng của chlorine.
Trong ao nuôi có tôm cá, việc sử dụng chlorine trực tiếp để khử trùng, loại bỏ chất hữu cơ hay amoniac thường mang lại hiệu quả không cao và gây độc cho thủy sản nuôi. Trong điều kiện nồng độ amoniac cao thì lượng clo cần thiết rất lớn tạo ra các sản phẩm có màu và mùi rất khó chịu và gây ảnh hưởng đến tôm, cá nuôi. Ngoài ra, khi dùng chlorine sát trùng nước, dư lượng của khí Clo có thể gây độc cho động vật thủy sản nuôi, đặc biệt là ấu trùng tôm, cá biển. Do vậy, cần sử  dụng cân đối chlorine, nếu dư phải trung hòa chlorine bằng Natri thiosulfate để khử hết Clo dư trong môi trường nước (Để khử 1 mg/l Cl2 cần 6,99 mg/l thiosunfate natri).

Phương pháp đo clo nhanh: Hộp test đo clo sera

Hãng sản xuất: Sera – Đức
Số lần test: 45 lần

Hướng dẫn sử dụng test đo clo sera

A / Ứng Dụng test đo clo:

Kiểm tra hàm lượng Clorine trong môi trường nước .

B / Cách Sử Dụng test đo clo:

1 . Làm sạch lọ thủy tinh bằng mẫu nước trong hồ cần kiểm tra , sau đó đổ đầy 10ml mẫu nước trong hồ vào lọ . Lau khô bên ngoài lọ.
2. Lắc đều chai thuốc thử trước khi sử dụng . Nhỏ 8 giọt thuốc thử số 1 vào lọ, đóng nắp và lắc đều lọ thủy tinh rồi mở nắp ra.
3. Kiểm tra phản ứng màu ngay sau đó. Đặt lọ thử nơi nền trắng và so màu (Nên thực hiện việc so màu dưới ánh sáng tự nhiên, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào.)
4. Nếu không có sự thay đổi màu sắc so với mẫu nước ban đầu thì mẫu nước không có Clo. Hàm lượng Clo gây hại ở mức 0.02mg/l tương đương với mẫu nước nhuốm sang màu vàng. Nếu làm lượng Clo cao hơn mức 0.02mg/l thì mẫu thử có màu hơi đỏ.

C / Bảo Quản test đo clo:

Đóng nắp chai thuốc thử ngay sau khi sử dụng, lưu trữ nơi thoáng mát và để tránh xa tầm tay trẻ em.
Công ty cổ phần công nghệ Hiển Long là đại diện độc quyền thương mại test sera tại Việt Nam.
Chi tiết vui lòng liên hệ
Công ty cổ phần Phú Bảo Long
Trần Thị Yến Nhi – Kỹ sư kinh doanh
Cellphone: 0168 8931 352
Email: yennhi.phubaolong@gmail.com
Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ kỹ sư kinh doanh của công ty chúng tôi dù bạn đang ở đâu trên Việt Nam.
“Cùng chung tay đưa ngành thủy sản Việt Nam lên tầm cao mới”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét